Bạn đang có nhu cần tư vấn mở phòng tập gym phòng tập gym cho nữ sofa giá rẻ thép hình u
  1. Diễn đàn yêu thích thể dục thể hình, chỉ post bài đúng chuyên ngành, khác chuyên ngành vui lòng chọn diễn đàn khác, xin cảm ơn.
    Dismiss Notice
  2. Hệ thống diễn đàn chúng tôi đã tôi ưu chuẩn SEO, bạn muốn web top google hãy tham gia cùng chúng tôi, việc đăng ký thật đơn giản, hoàn toàn miễn phí, post bài viết của bạn nhanh nào, lên top google thật đơn dễ....!!!. Hãy mua Text link giảm giá sóc....!!!
    Dismiss Notice
  3. Ban quản trị sẽ tiến hành rà soát Spamer, các bài viết không đúng chủ đề sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Những kinh nghiệm tập Gym cho các bạn mới bắt đầu

Thảo luận trong 'Phòng tập gym' bắt đầu bởi Phạm Hoàng Vũ, 7 Tháng một 2017.

  1. Phạm Hoàng Vũ

    Phạm Hoàng Vũ New Member

    Tham gia ngày:
    7 Tháng một 2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Freelancer
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Tập Gym là môn thể thao giúp cải thiện vóc dáng cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngày nay, với chất lượng cuộc sống được nâng cao thì bất kỳ ai cũng có nhu cầu làm đẹp cho bản thân, cả nam lẫn nữ. Có rất nhiều nguyên nhân giúp chúng ta quyết định “vác mông” ra phòng Gym, có thể kể đến như tăng cân tăng cơ, giảm cân giảm mỡ, giúp tăng sự tự tin trong cuộc sống… hay thậm chí đi tập để ngắm gái cho đã ( Những trung tâm Fitness lớn thì gái xinh đi tập khá nhiều. hehe). Với kinh nghiệm tập Gym từ năm 2008, Vũ xin chia sẻ cho các bạn một số kiến thức cơ bản nền tảng cho những mới bắt đầu với bộ môn này:

    1. Kinh nghiệm tập Gym cho nam
    Lại nhớ đến hồi sinh viên năm thứ 2, mình gầy như con cò ma ấy. Mình là cái thằng mà không biết chơi bất kỳ môn thể thao nào trừ cầu lông – trò chơi thịnh hành trong giới học sinh và có tính điểm trong môn thể dục. :)). Được thằng bạn thân to con nhất lớp động viên đi tập, mình đắn đo mất … vài tuần, cuối cùng cũng quyết định khăn gói quả mướp theo nó đến phòng tập gần nhà.

    Phải nói là lần đầu ra phòng tập Gym khá là ngại ngùng vì với chiều cao 1m76 mà nặng có 52kg. Một thân hình rất thích hợp để tôn dáng cho các gymer khác trong phòng tập. Nhìn ông nào ông nấy cũng hùng hục nâng tạ, cơ bắp cuồn cuộn mà mình không khỏi cảm giác… thèm thuồng xen lẫn chạnh lòng. Mà thèm cơ bắp được như vậy chứ không phải cái mà các ấy đang nghĩ đâu nhá. Và cũng như bao con người bình thường khác, ngày đầu tiên mình tập điên cuồng, quên ăn quên ngủ và kết quả thì sáng hôm sau đã được cơ thể trả lời một cách rõ ràng. Nằm dậy không nổi, rêm hết mình mẩy, nói chung… thốn. Rồi cứ thế, được sự động viên mạnh mẽ của thằng quỷ bạn thân, mình kiên trì tập luyện và 2 anh em hỗ trợ nâng tạ cho nhau. Sau 1 tháng đầu thì mình tăng 5 kg, các tháng sau mỗi tháng tăng 1,2 kg rồi đến 65 kg thì mình bị chững lại – chai cơ. Nhìn chung là các kg sau thì tăng chậm hơn rất nhiều, nhưng đến thời điểm hiện tại thì mình duy trì ở mức 70kg, cá nhân mình cho là một mức tương đối ổn :))

    [​IMG]
    Mình bây giờ nè – không ốm không mập :))
    Giới thiệu dông dài quá, sau đây là một số lời khuyên cho các bạn nam mới bắt đầu đi tập Gym:

    • Tập nhẹ nhàng trong 1,2 tuần đầu tiên: đừng như mình, hăng máu quá trong mấy ngày đầu thì vớ vẩn nghỉ tập luôn ấy. Cứ tập nhẹ dần rồi lên nặng, dục tốc bất đạt.
    • Nhờ huấn luyện viên trợ giúp: với các phòng tập cùi thì sẽ có các bạn HLV hướng dẫn bạn free, mấy anh này nhiệt tình lắm hỏi gì cũng trả lời. Còn với các trung tâm Fitness lớn thì họ chỉ hỗ trợ tương đối, muốn họ nhiệt tình thì đăng ký thêm gói PT là ok liền. :3
    • Kiếm bạn tập chung: Đúng vậy, nếu không có thằng bạn động viên, nâng tạ dùm chắc mình không được như ngày nay. Bạn nên kiếm một người nhiệt huyết tập chung hoặc kết bạn với mấy anh em trong phòng tập, có động lực phấn đấu cùng nhau.
    • Chuẩn bị một giáo trình rõ ràng: bạn có thể lên Google Search và tìm kiếm ở các website nước ngoài cũng như Việt Nam ( Bodybuilding, Webthehinh). Tùy theo mục tiêu tăng cân hoăc giảm mỡ thì sẽ có giáo trình khác nhau. Nếu bạn cảm thấy không tự tin thì tốt nhất vẫn là nhờ sự trợ giúp từ bạn bè hoặc huấn luyện viên vậy :))
    • Không bao giờ từ bỏ: Mình thấy đa số các bạn đi tập thì hăng máu trong khoảng 1-3 tháng đầu rồi lại nghỉ vì rất nhiều lý do khác nhau. Sức khỏe là của bản thân mình, nếu từ bỏ thì hãy nhớ đến lý do mà bạn bắt đầu. Đơn giản vậy thôi !
    Hiện tại thì các phòng Gym có rất nhiều chương trình khuyến mãi, bạn chỉ cần chăm chỉ tìm hiểu trên Gu Gồ là sẽ có rất nhiều Voucher giảm giá. Nhiều nơi tập 1 tháng chỉ có 1 – 200k, cực kỳ rẻ luôn ấy. Mình đang ở trong HCM và thường săn trên trang này. Các bạn có thể tham khảo !
    Xem thêm tại: http://phamhoangvu.com/chia-se-kinh-nghiem-tap-gym-cho-nguoi-moi-vao-nghe/
     

Chia sẻ trang này